vietnamairlines

Nghành đường hàng không trầm trọng Thiếu hụt phi cơ

Quốc gia Mỹ đang trong tình trạng thiếu hụt kỹ sư, thợ cơ khí nghành đường hàng không trầm trọng

Thiếu hụt 754 ngàn kỹ thuật viên.

 

Có thể bạn chưa biết Vé máy bay đi TPHCM VietnamAirline đi du lịch giá rẻ nhất tháng  9.

 

Các Hãng máy bay, hiệp hội sản xuất máy bay như Boeing cùng những  nhà sản xuất động cơ như General Electric đang tranh nhau chạy đua để bảo đảm đủ nhân lực kỹ sư sửa chữa và duy trì máy bay khi đợt sóng càng quét nghỉ hưu qua mọi các ngõ ngách trong ngành đường hàng không.

Hiện nay, có khoảng 30% trong tổng số kỹ sư máy bay đã và gần đến độ tuổi nghỉ hưu. Tuổi bình quân của một nhân viên cơ khí là 51 và đã hơn một nửa trong tổng số các thợ cơ khí ngành hàng không quốc gia Mỹ đã 

qua tuổi 64.

Trong khi đó, tỉ lệ công nhân nghỉ hưu cao hơn tỉ lệ nhân sự,  nguồn nhân lực mới thay thế – Hội đồng Giáo dục kỹ sư nghành hàng không (ATEC) đã đưa tin.

Trong tháng 7 vừa qua, hãng Boeing, đã cho ra đời máy bay lớn nhất thế giới như đã thông báo, ngành Hàng không có thể cân nhắc 754 nghìn kỹ thuật viên máy bay mới trong vòng 2 thập kỷ sắp tới, hơn 80% các lĩnh vực liên quan liên kết với ngành hàng không thương mại trong tương lai không xa sẽ đang trên đà phát triển rất nhanh chóng.

 

Mức lương quá thấp, quyền lợi chính sách lại ít

 

sở dĩ không nhiều người mới muốn đặt chân vô ngành Hàng không là vì quyền lợi và mức lương ngành này hiện đang khá thấp. ở một số giới trẻ học về ngành cơ khí hàng không  lại không đi làm  không đúng  chuyên môn mình học.

 

Trong một cuộc khảo sát gần đây các giám đốc điều hành ( ceo)  trong ngành hàng không, ngành bảo dưỡng, sơn sửa và cải cách (MRO), 51% người được hỏi cho rằng lương và lợi ích trong ngành này chính là thách thức  để bảo vệ quyền lợi cho người mới.

ATEC ước tính, 30% sinh viên tốt nghiệp các khóa học đào tạo bảo dưỡng hàng không cuối cùng lại ngậm ngùi trái đắng đi làm việc khác. Hiểu đươc tình hình này, hàng loạt công ty đang thực hiện kế hoạch để lấp đầy những khoảng trống nhân viên khi có nhu cầu học ngành Hàng không, trong số công ty đã chấp nhận tuyển học sinh từ các trường dạy nghề thay vì chỉ đầu tư vào vô những sinh viên trường đại học như trước.

các người tốt nghiệp từ những trường dạy nghề như Aviation High School đang được những công ty như JetBlue Airways tuyển dụng. ngày nay, hàng trăm thợ cơ khí và kỹ năng viên của JetBlue đều là học sinh tốt nghiệp từ trường Aviation High School.

kế tiếp nữa, Hãng hàng không có trụ sở tại New York còn mở một event học việc một năm cho thợ cơ khí với lợi ích như nhân viên toàn thời cơ. Theo người phát ngôn JetBlue Tamara Young, hết một năm thử việc, các cá nhân làm việc trong những căn nhà chứa máy bay tại New York và Boston của hãng sẽ được đề xuất lên làm kỹ sảo viên chính thức nếu đạt tiêu chuẩn.

Tháng 7 vừa rồi, Hãng hàng không Delta cũng cấp 350 nghìn usd cho 9 trường hàng không trên khắp cả nước trong tất cả cái đó có Aviation High School để lựa chọn người tài. Hãng này cũng định cho vay 2.000 thợ cơ khí trong 10 năm sắp tới định hướng lấp chỗ trống nguồn nhân lực thiếu hụt, thay mặt Drake Castaneda cho biết.

 

Yêu cầu các kỉ năng  chuyên môn cao

 

Một trong các điều kiện khác khác khiến tình hình  nghành hàng không hiện nay thiếu hụt nguồn nhân lực càng trở nên trầm trọng Đây là tình trạng báo động trong 10 năm kế tiếp, 58% trong tổng số tàu bay mới của hàng không quốc gia Mỹ sẽ là các máy bay được thiết kế và chế tạo,  tu bổ lại,sau đợt sản xuất máy bay 2000.

Cho nên, những thợ cơ khí trong tương lai không chỉ nên nắm bắt những kỹ thuật sửa chữa máy bay thế hệ mới mà còn cả những máy bay thế hệ cũ hơn, đã bay được  trên 20 năm.

Xem thêm Cách săn vé máy bay giá rẻ Vietnam Airline

Hơn nữa, các kỹ sư bảo trì trong tương lai đều phải làm là các “bác sĩ” cực kỳ am hiểu,  hiểu biết về công nghệ – điều mà họ chưa từng nghỉ đến trong vài thập kỷ trước. Sau Kết quả cuộc nghiên cứu những giám đốc điều hành trong ngành đường hàng không đã quyết định ra 3 công nghệ hiện đại nổi đảm nhiệm vai trò nhu thiết yếu  hỗ trợ phần nào công việc cho các kỹ sư bao gồm: sản xuất và sơn sửa vật liệu tổng hợp (62%); tập hợp và báo cáo số liệu về so sánh, dữ liệu và thông báo trạng thái  vàtình trạng bảo dưỡng (51%) cùng những hệ thống  máy móc và khoa học đồ điện điện tử vô ngành hàng không và vũ trụ trong những năm gần đây.

 

 

 

Post Author: Đặng tiến ril