Instagram sẽ sớm có các công cụ tạo và giao dịch NFT được tích hợp sẵn, nhưng việc mua hàng trong ứng dụng sẽ “phải chịu phí cửa hàng ứng dụng hiện hành.”
Instagram đang phát triển một tính năng đúc và bán NFT thông qua ứng dụng của mình, công ty mẹ Meta đã công bố hôm thứ Tư. “Bộ công cụ end-to-end” sắp tới cho NFT sẽ cho phép người dùng tạo và khởi chạy NFT của riêng họ để bán thông qua Instagram.
“Một nhóm nhỏ những người sáng tạo sẽ sớm có thể tạo ra các bộ sưu tập kỹ thuật số (NFT) và bán chúng ngay trên Instagram”, Trưởng bộ phận Thương mại và Fintech Stephane Kasriel của Meta cho biết trong một tuyên bố.
NFTs – mà Meta thường gọi là “bộ sưu tập kỹ thuật số” —là mã thông báo blockchain duy nhất biểu thị quyền sở hữu đối với một tài sản, thường là một tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số.
Khi ra mắt, Instagram sẽ sử dụng chuỗi khối Đa giác để đúc NFT. Ứng dụng cũng sẽ lấy siêu dữ liệu NFT từ OpenSea để tên và mô tả bộ sưu tập có thể được xem trên Instagram.
“Người sáng tạo trên Instagram có cơ hội tương tác với người hâm mộ và kiếm tiền thông qua các bộ sưu tập kỹ thuật số do Polygon cung cấp là một thời điểm quan trọng cho cả nền kinh tế người sáng tạo và web3”, Giám đốc điều hành của Polygon Studios, Ryan Wyatt nói với Decrypt . “Khả năng tiếp cận vẫn là một trong những rào cản lớn nhất đối với việc giới thiệu người dùng mới với Web3 và việc làm cho quá trình này dễ dàng hơn, nhanh hơn, rẻ hơn và dễ tiếp cận hơn sẽ có tác động to lớn.”
Meta sẽ triển khai các tính năng NFT mới cho một nhóm nghệ sĩ và người sáng tạo nội dung được chọn trước khi cung cấp các tính năng này cho nhiều đối tượng hơn, công ty chia sẻ trong một tuyên bố. Những người sáng tạo như nhiếp ảnh gia DrifterShoots , nghệ sĩ thị giác Ilse Valfré và nghệ sĩ Amber Vittoria nằm trong số những người được chọn để truy cập sớm vào các tính năng Instagram NFT mới.
Vittoria nói với Decrypt qua Twitter DM rằng cô ấy rất vui khi Instagram đang tiếp tục đẩy mạnh vào NFT.
“Meta và Instagram liên tục tìm ra những cách mới và sáng tạo để giúp người sáng tạo hỗ trợ bản thân và hoạt động nghệ thuật của họ,” Vittoria nói.
Chiến lược triển khai chậm này phù hợp với phần còn lại của cách tiếp cận của Meta đối với Web3 . Vào tháng 5, họ đã thông báo rằng họ đang triển khai tính năng kết nối ví để chọn người sáng tạo hiển thị NFT của họ trên hồ sơ Instagram và Facebook của họ.