Mức giá 758 triệu đồng – Honda Civic 1.8 E 2018 đáng hay không?

0
161

Không chỉ  đẹp bởi kiểu dáng thể thao và sự đổi mới ở một vài chi tiết ,cùng với mức giá vô cùng hợp lí thì mẫu xế hộp mới nhất  Honda Civic 1.8 E chính thức góp mặt vào đường đua cùng với các dòng xe cùng phân khúc trên thị trường. Hãy cùng Honda ô tô Phát Tiến tìm hiểu thêm thông tin về phiên bản mới này nhé

Với giá bán hợp lý hơn, Honda Việt Nam có quyền tin vào sự thành công của Civic 2018

Sau khi Honda Việt Nam chính thức đưa ra mức giá bán 758 triệu đồng đối với dòng Civic 1.8 E, mẫu sedan hạng C này đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của những tín đồ xế hộp .

Theo đánh giá, mặc dù Honda Civic 1.8 E đã bị cắt giảm một số chi tiết so với bản 1.5 VTEC Turbo nhưng nhìn chung nó vẫn được đánh giá là mẫu xế hộp có thiết kế hoàn hảo bởi kiểu dáng thể thao trẻ trung và năng động mà nó mang lại.

Dải LED chiếu sáng ban ngày ở đầu xe vẫn là trang bị tiêu chuẩn của cụm đèn trước nhưng hệ thống đèn halogen đã được thay thế cho hệ thống chiếu sáng Full LED cao cấp và đắt tiền như ở 1.5 VTEC Turbo. Cũng như các phiên bản trước đây, Honda Civic 1.8 E vẫn giữ nguyên đèn dạng projector ở cụm đèn trước.

So với phiên bản 1.5 VTEC Turbo, đèn pha của Honda Civic 1.8 E chỉ sử dụng bóng halogen 

Chi tiết này khiến cho dòng Civic 1.8 E trông hiện đai hơn và có thêm lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ như Hyundai Elantra, Kia Cerato, Chevrolet Cruze hay Mazda 3. Tại thời điểm này, trong phân khúc xe hạng C chỉ còn 2 mẫu xe gồm Toyota Corolla Altis và Ford Focus không được trang bị đèn projector.

Sự đột phá nhất của Civic 1.8 E chính là bộ la-zăng hợp kim 16 inch đa chấu hình cánh gió. Trên thực tế, so với bộ la-zăng hợp kim 17 inch 5 chấu kép phay bóng của bản 1.5 VTEC Turbo, kiểu la-zăng của bản 1.8 E được ưa chuộng hơn vì nó tạo nên sự năng động và trẻ trung hơn

Bộ la-zăng của Honda Civic 1.8E trông có phần đẹp hơn cả phiên bản cao cấp 1.5 VTEC Turbo

Cũng như bản 1.5 VTEC Turbo, cụm đèn hậu của Civic 1.8 E vẫn có kiểu dáng chữ C khá quen thuộc và chỉ khi ở trong đêm tối mọi người mới có thể phân biệt hai phiên bản nhờ vào dải đèn phanh dạng LED.

Đây là điều mà Civic 1.8 E không có được bởi nó chỉ sử dụng bóng sợi đốt thông thường. Tuy nhiên bạn cũng có thể nhận ra đâu là bản 1.8 và 1.5 dựa vào dòng chữ “i-VTEC”  thay vì “VTEC Turbo” được đặt ở gần cụm đèn hậu phía bên phải.

Với công nghệ tiên tiến và vật liệu cao cấp, hãng xe Nhật Bản đã tạo nên chiếc xế hộp với tổng thể khoang lái hiện đại, tiện nghi và thư giãn. Nhìn chung, Civic 1.8 E không có nhiều  sự thay đổi so với “đàn anh”, nhưng một số thiết bị đã từng có ở bản 1.5 VTEC Turbo không còn xuất hiện trên phiên bản này.  Việc mất đi cửa số trời, màn hình giải trí, bảng đồng hồ, nút bấm trên vô-lăng…là những ví dụ cho sự đổi mới về thiết kế của chiếc xế hộp.

Nội thất của Honda Civic 1.8 E dù bị cắt bớt một số trang bị tiện nghi nhưng về cơ bản nó trông vẫn rất hiện đại và cao cấp

Về bảng điều khiển trung tâm, Civic 1.8 E sử dụng màn hình nhỏ , không cảm ứng và có kích thước 5 inch, vì thế các nút bấm vật lý cũng sẽ nhiều hơn. Tuy vẫn được trang bị đầy đủ các kết nối Bluetooth, AUX, USB…. nhưng hệ thống âm thanh và cổng kết nối USB chỉ còn 4 loa và 1 cổng USB.

Cụm đồng hồ trên Civic 1.8 E với màn hình hiển thị kỹ thuật số cũng thế bằng dạng analog. Theo nhiều tín đồ xế hộp, bảng đồng hồ của Civic 1.8 E được đánh giá gần như đẹp và ấn tượng nhất trong phân khúc C tại thời điểm này.

Bảng đồng hồ của Civic 1.8 E là sự kết hợp của màn hình hiển thị tốc độ LCD và vòng tua máy dạng analog

So với bản 1.5 VTEC Turbo, vô-lăng của Civic 1.8 E  không có nút tăng giảm âm lượng cảm ứng, hệ thống ra lệnh bằng giọng nói cũng như nút chuyển các thông tin trên bảng đồng hồ.

Về độ an toàn, Civic 1.8 E được trang bị hệ thống 6 túi khí bao gồm: 4 túi khí dành cho người ngồi phía trước, túi khí bên và túi khí rèm bên. Đặc biệt, ở phiên bản này có gương chiếu hậu gập điện chính là một điểm cộng mà thương hiệu Nhật Bản mang tới.

Màn hình cảm ứng 7 inch đã được thay bằng màn hình hiển thị có kích thước nhỏ hơn (5 inch)

Honda Civic 1.8 E kế thừa hầu hết các chức năng từ 1.5 VTEC Turbo như nút bấm khởi động, ga tự động, điều hòa tự động, lẫy chuyển số sau vô-lăng, hộp số vô cấp CVT, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, chế độ lái tiết kiệm ECON, ghế da chỉnh điện 8 hướng, camera lùi với 3 góc hiển thị….

Điều tạo nên sự khác biệt lớn nhất đối với Civic 1.8 E là nó chỉ sử dụng động cơ xăng thông thường SOHC I-4 1.8L i-VTEC công suất 139 mã lực và mô-men xoắn 174 Nm. Do không sở hữu nhiều công nghệ mới như chiếc VTEC Turbo nên sức mạnh của động cơ 1.8L bị thua thiệt đáng kể khi kém hơn tới 31 mã lực và 46 Nm.

Các tính năng vận hành trên Honda Civic 1.8E hầu như được giữ nguyên từ bản 1.5 VTEC Turbo

Nhưng không vì thế mà Civic 1.8E trở nên thua kém “người anh em của mình” , ngược lại nó hoàn toàn có thể đáp ứng được tốt về khả năng vận hành và mang lại sự hài lòng cho người tiêu dùng.

Nhìn chung,với những tính năng mà Honda Civic mang lại, nó hoàn toàn xứng đáng nằm trong top những dòng xe đáng chú ý nhất ở phân khúc hạng C với sự góp mặt của phiên bản mới Civic 1.8 E.

Với mức giá 758 triệu đồng nhưng với một mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, trang bị nhiều tiện nghi, có lẽ nó sẽ trở thành lựa chọn hàng đầu của những tín đồ xế hộp trong năm nay.

Xem thêm

Tổng hợp và biên tập

Giaxeotohonda.com